Mãn nhãn với những phong cách thiết kế biệt thự cho năm 2019

Năm 2019 của giai cấp thượng lưu với các phong cách thiết kế biệt thự đang là vấn đề rất hot và được nhiều nhà đầu tư quan tâm đặc biệt. Nhưng làm sao để lựa chọn phong cách phù hợp toát lên được vẻ đẹp cũng như cái hồn của ngôi nhà thì đó là một điều mà các chủ đầu tư rất quan tâm. Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu 3 phong cách được ưa chuộng hiện nay.

Phong cách thiết kế biệt thự cổ điển

Phong cách tân cổ điển tập trung vào tính đối xứng chuyên sâu về các thiết kế cổ điển xưa từ Châu Âu, Châu Á được du nhập vào Việt Nam. Cũng chính vì vậy mà những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách cổ điển mang lại vẻ hài hòa và cân xứng kết hợp với các đặc điểm như vững chãi, mạnh mẽ tạo sự sang trọng và lộng lẫy cho các ngôi biệt thự. Bên cạnh đó vẫn có sự mềm mại, thanh thoát đến từ các chi tiết phào chỉ, gờ, hoa văn trang trí trên các mảng tường với những đường nét cầu kỳ, hoa mỹ nhất có thể, làm toát lên vẻ xa hoa cho tổng thể không gian. Sử dụng các chi tiết hoa văn tỉ mỉ là thế nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp tinh tế và sang trọng cho không gian. Ở Việt Nam, những ngôi biệt thự mang phong cách cổ điển Pháp mang đặc trưng kiến trúc trúc Pháp xưa, nhưng có chút biến tấu theo văn hóa Á Đông để phù hợp với công năng sử dụng và thẩm mỹ hoàn thiện của người Việt hơn. Các biệt thự được thiết kế theo lối sân vườn kiểu Thái vẫn mạnh mẽ mà lại mềm mại, sự sang trọng, lộng lẫy và tuyệt vời cho các biệt thự mang lại.

Phong cách thiết kế biệt thự hiện đại

Nếu như phong cách cổ điển tập trung vào những chi tiết cầu kỳ, tỉ mỉ thì phong cách hiện đại lại hoàn toàn ngược lại. Thiết kế biệt thự phong cách hiện đại chú trọng vào các đường nét tinh tế, đơn giản hơn là những chi tiết rườm rà khiến cho không gian trở nên năng động, trẻ trung. Các chi tiết thiết kế trong phong cách gọn gàng và vô cùng tinh tế, hài hòa với thiên nhiên.
Thiết kế biệt thự mang phong cách hiện đại là một kiểu thiết kế phổ biến nhất hiện nay, nó phù hợp nhất với các hộ gia đình có mức thu nhập khá. Hình thức thiết kế biệt thự hiện đại này tạo nên được phong cách năng động, trẻ trung và tạo dựng được các không gian khoáng đạt, mang đến cái tôi cá nhân của gia chủ cũng như của kiến trúc sư thiết kế. Hình khối biệt thự thiên về các hình thái tự do, sử dụng được các mảng kính lớn kết hợp với các mảng tường đặc trải dài hoặc vươn thẳng lên cao, khỏe khoắn và tối giản về các chi tiết trang trí trên chúng. Các ngôi biệt thự hiện đại thường được tính toán và thiết kế theo hướng của nắng, hướng của gió, lấy được các tầm view đẹp cho các không gian phòng chính như phòng khách, phòng ngủ của các thành viên trong gia đình.

Phong cách thiết kế biệt thự tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa chắt lọc tinh hoa giữa phong cách cổ điển và phong cách hiện đại. Quan điểm chung cho các công trình thiết kế biệt thự tân cổ điển là không chú trọng quá vào các chi tiết rườm rà, phức tạp những vẫn thể hiện được vẻ đẹp đặc trưng của phong cách Châu Âu này.
Tổng thể công trình được bao trùm bởi màu vàng đầy sang trọng, quyền quý cùng với việc sử dụng linh hoạt các hình khối dạng tròn, vuông và dạng vòm mềm mại với một quy luật chặt chẽ.
Các chi tiết nhẹ nhàng hơn được chú trọng sử dụng nhưng không kém phần trang nhã. Những đường cong tinh tế, hoa văn trang trí nhẹ nhàng là dấu ấn đặc trưng trong phong cách tân cổ điển. Xung quanh căn biệt thự được bao bởi hàng tường rào vững chắc và an toàn. Toàn bộ kiến trúc ngoại thất bên ngoài công trình đều được làm từ vật liệu cao cấp với vẻ đẹp bền bỉ vượt trội.

Nếu bạn còn đang băng khoăn hay thắc mắc thì hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0936.238.886 để được tư vấn miễn phí. Archi World rất hân hạnh được đồng hành cùng quý vị trong suốt quá trình xây dựng tổ ấm của mình.
Archi World – sáng tạo từ tâm!

Bình luận

Tin liên quan